20 thg 9, 2015

4 lý do học tiếng Anh 1000 năm chưa giỏi

Bạn đã từng tiêu tốn cả nghìn năm để tu luyện tiếng Anh nhưng vẫn chưa thể chém tiếng Anh được như người bản địa? Bạn tự hỏi rằng thế giới trong thời gian ấy đã kịp phát triển đến trăm tầng mây rồi nhưng cớ sao trình tiếng Anh của mình vẫn đang dậm chân tại chỗ? Có nghìn lẻ triệu lý do đang làm thui chột vốn tiếng Anh trong mỗi chúng ta, trong đó có những lý do đơn giản đến nỗi chỉ khi đọc bài này bạn mới giật nảy nhận ra “Ôi ra là thế!”.

Xem thêm:



1.      “Em không yêu anh”


Lí do đầu tiên, quan trọng nhất là vì thiếu tình yêu và sự đam mê đối với anh chàng “Ing-lích”, làm cho bạn khó “nắm tay anh thật chặt…mình đi đến cuối con đường”. Điều đó làm việc học tiếng Anh trở thành một gánh nặng, một việc làm bị ép buộc mà chúng ta chỉ muốn làm đối phó cho xong. Bạn học vẹt đôi ba từ vựng để đi thi cho qua để rồi thi xong kiến thức cũng như cơn gió thoảng. Vậy là tốn công mà chẳng được gì. Vì thế điều bạn cần làm là học cách yêu tiếng Anh như gấu của bạn í, nhẹ nhàng trò chuyện và từ từ tìm hiểu người ấy hằng ngày nhé.

2.      “Em không thể hiều nổi anh”


Hmm… nhưng một số bạn vẫn thấy mình cảm nắng anh “Ing-lích” đấy chứ mà không hiểu sao nghìn năm chưa giỏi lên được. Đấy là vì phương pháp tìm hiểu người ấy của bạn chưa đúng đó. Đam mê là chưa đủ, nếu muốn thành công bạn cần có phương pháp tốt nữa. Hãy cùng tham khảo cách bài binh bố trận chinh phục trái tim anh chàng ở bài viết Top 3 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới nhé.


3.      “Em không nữ công gia chánh nên anh không yêu em ư?”


Có một “kẻ thứ ba” luôn nhăm nhe ngăn cản chúng ta chinh phục trái tim chàng “Ing-lích” chính là tính ì của bản thân. Đôi khi bạn phấn chấn hừng hực khí thế học lắm luôn, vừa nằm rung chân vừa nghĩ ra bao kế hoạch học tập, sẽ làm hết sách này nghe hết đĩa nọ nhưng nghĩ rồi xong cất đó cho vui thôi hà. Sự lười biếng, tính thích trì hoãn đã ngốn của chúng ta bao nhiêu năm học tiếng Anh vô nghĩa. Đừng để chàng ta chê bạn vì bạn không biết nữ công gia chánh do lười biếng haa.

4.      “Em không đủ sức để theo đuổi anh”


Bạn yêu nhưng lại nản lòng trong quá trình chinh phục người ấy? Đừng bỏ qua định mệnh đời mình chỉ vì sự thiếu quyết tâm và kiên trì như thế. Nó làm chúng ta xao nhãng rất nhiều trên con đường không mấy dễ dàng này. Đặc biệt, học Tiếng Anh là một quá trình học từ từ, bền bỉ qua từng ngày, nếu không có ý chí mạnh mẽ và sự nhẫn nại thì chúng ta rất dễ nản lòng. Thanh niên thời nay làm việc không đến nơi đến chốn, bỏ ngang giữa đường là đáng xấu hổ lắm đó nha. Vì vậy hãy cố gắng lên các chế!! :D

Đấy, trên đây là một số kẻ thù tiêu biểu đang đứng chống nạnh dạng chân chắn ngang trên con đường dẫn đến trái tim anh chàng tiếng Anh của bạn. Hãy dùng mọi nội công võ lực cũng như sự tinh tế duyên dáng của bạn để đánh bật hết mọi kẻ thù đó nhé.


Chúc bạn và người ấy sớm có được happy ending!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét